TTYT TX Quảng Yên nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhất là khám chữa bệnh BHYT, những năm qua Trung tâm y tế (TTYT) thị xã Quảng Yên đã chú trọng đầu tư nâng cấp hệ thống y tế cơ sở; đồng thời, đầu tư một số trang thiết bị và áp dụng kỹ thuật mới vào sử dụng góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Những năm qua công tác nâng cao chất lượng KCB BHYT tại TTYT Thị xã Quảng Yên luôn được đặc biệt quan tâm và xem đó là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Tại khu vực khám bệnh, trung tâm sắp xếp, bố trí nơi tiếp đón bệnh nhân sạch sẽ với đầy đủ ghế ngồi cho bệnh nhân, đổi mới quy trình đón tiếp bệnh nhân, cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, sắp xếp lại khoa phòng, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, trung tâm sắp xếp ngồi dãn cách khi người bệnh đến thăm khám và vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên tại tất cả các khu vực.

Bệnh nhân đến khám BHYT tại trung tâm ngồi dãn cách đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19

Bà Nguyễn Thị Mến – Phường Đông Mai, Thị xã Quảng Yên cho biết: “Tôi  bị cao huyết áp đã nhiều năm nay,  thường xuyên vào TTYT Quảng Yên để khám định kỳ bằng thẻ BHYT, tôi thấy ở đây các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên phục vụ rất tận tình. Quy trình khám, cấp phát thuốc rất nhanh, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu, tôi rất hài lòng và yên tâm.”

Bình quân mỗi ngày, tại Khoa Khám bệnh nhận khoảng trên 500 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh BHYT. Bên cạnh việc đẩy mạnh thực hiện việc nâng cao chất lượng KCB, cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, TTYT Quảng Yên đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với ngành BHXH thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin kết nối liên thông điện tử dữ liệu BHYT của người bệnh. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc thanh toán và giám định BHYT cũng như tạo điều kiện thuận tiện trong việc khám chữa bệnh cho người dân, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Từ đó, không chỉ bảo đảm quyền lợi mà còn tạo dựng niềm tin đối với người dân khi KCB bằng thẻ BHYT.

Khu khám bệnh, khám BHYT được bố trị sạch sẽ, hiện đại và luôn có nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ

TTYT Quảng Yên cũng đã triển khai hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý liên thông dữ liệu và kết nối KCB với cơ quan BHXH, đảm bảo đáp ứng được việc kết xuất dữ liệu theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đây là giải pháp đồng bộ, tập trung dữ liệu từ khâu tiếp nhận tại cơ sở y tế đến khâu giám định, thanh toán tại cơ quan BHXH. Việc triển khai phần mềm quản lý KCB và thanh toán BHYT giúp cho thông tin KCB và thanh toán BHYT được công khai, minh bạch, người tham gia BHYT được đảm bảo quyền lợi hợp pháp khi KCB. Ngoài ra, Trung tâm còn triển khai hướng dẫn người dân sử dụng thẻ BHYT online trên ứng dụng VSSID thay cho thẻ giấy để tiện lợi hơn khi đi khám, không lo mất và hỏng thẻ. Có thể nói, việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng KCB, rút ngắn thời gian chờ đợi, cải cách thủ tục hành chính từng bước tạo sự hài lòng của người bệnh.

TTYT Quảng Yên khuyến khích, hướng dẫn dân sử dụng phần mềm VSSID hiển thị thẻ BHYT online khi đi khám chữa bệnh

Ngoài đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện luôn quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo sau đại học, đào tạo dài hạn, ngắn hạn, đào tạo tại các trung tâm y khoa lớn trong cả nước. Do đó, những năm gần đây nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao đã được triển khai thực hiện có hiệu quả như: Điều trị bệnh bằng phương pháp điều trị Oxy cao áp, Phẫu thuật nội soi ngoại khoa, sản khoa, phẫu thuật u bướu, phẫu thuật hậu môn, trực tràng, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longgo,…

Phẫu thuật ngoại khoa tại TTYT Quảng Yên

Việc phát triển dịch vụ kỹ thuật hiện đại tại TTYT Quảng Yên, nhất là dịch vụ KCB BHYT; nâng cao y đức cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” là những giải pháp mà TTYT Quảng Yên hiện giúp người dân, nhất là người nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, đáp ứng nhu cầu KCB BHYT ngày càng cao của nhân dân.

Hoàng Yến – CDC Quảng Ninh